Bánh uớt lòng gà Đà Lạt ngon xuất sắc

Bánh ướt lòng gà Đà Lạt hấp dẫn du khách bởi hương vị đặc biệt mà không phải ở đâu cũng có được. Đây là món ăn quen thuộc của mỗi người dân ở thành phố sương mù và sẽ thật đáng tiếc nếu bạn bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món ăn này khi đến thăm xứ sở ngàn hoa.

 

Món ăn này nghe có vẻ đơn giản nhưng lại chứa đầy sự tinh túy của ẩm thực. Vậy đây là món ăn như thế nào mà làm xao xuyến biết bao tâm hồn du khách. Hãy cùng Artis Hotel khám phá trong bài viết dưới đây nhé.

 

1. Đôi nét về món bánh ướt lòng gà Đà Lạt

 

Bánh ướt lòng gà là một món ăn bình dân nhưng không bình thường. Nó đã vươn mình trở thành đặc sản của phố núi sương mù, làm say lòng bao thực khách. Điểm khác biệt của món bánh ướt lòng gà ở Đà Lạt so với các địa phương khác chính bởi hương vị vừa lạ vừa quen.

 

artishotel-đôi nét về bánh ướt lòng gà

Nguồn: yeubepviet.com

 

Đúng như cái tên của mình, hai thành phần nguyên liệu chính của món ăn là những lá bánh ướt mềm mỏng và món thịt lòng gà bổ dưỡng. Quy trình làm ra một đĩa bánh ướt lòng gà được làm thủ công và đòi hỏi sự khéo léo, công phu. Khâu chọn gạo xay bột và tráng bánh là những bước quan trọng nhất. Bột để làm bánh phải là bột gạo tẻ ngon, trộn thêm chút bột năng và khoai mì. Bánh có ngon hay không là phụ thuộc hoàn toàn vào người tráng bánh, phải tráng cho bánh vừa mỏng và đều nhau.

 

"2.

 

Thêm nữa, thịt gà cũng phải là gà tươi thì mới được nha, nên chọn phần thịt không quá khô và cũng không quá nhão. Thịt gà sẽ được khử mùi tanh và tẩm ướp thêm các loại gia vị theo tỷ lệ nhất định, mang hương vị đặc trưng của từng quán. Trong cái lạnh của Đà Lạt, một phần bánh ướt lòng gà với miếng bánh ướt nóng hổi ăn kèm cùng lòng gà béo ngậy và rau thơm tươi xanh là món ngon khó cưỡng làm xua đi cái rét lạnh của thời tiết.

 

2. Thưởng thức món bánh ướt lòng gà ngon đúng điệu

 

Để cho món ăn thêm hấp dẫn và ngon miệng thì cách trình bày và trang trí món ăn là không thể thiếu. Có rất nhiều cách sắp xếp món bánh ướt lòng gà nhưng phổ biến nhất vẫn là cách sau đây. Lớp bánh ướt được trải ra tô làm phần nền, bên trên được bao phủ bởi lòng gà được xào vừa chín tới và một ít màu xanh của rau thơm ăn kèm cho đỡ ngán. Nước chấm là nước mắm tỏi ớt và thêm chút chanh tạo vị chua cay kích thích vị giác.

 

artishotel-thưởng thức bánh ướt lòng gà đà lạt

Nguồn: hoangviettravel.vn

 

3. Những địa chỉ ăn bánh ướt lòng gà Đà Lạt không thể bỏ qua

 

Đã đến thăm Đà Lạt thì bạn nhất định không thể bỏ qua món bánh ướt lòng gà. Dưới đây là một số địa chỉ quán ăn ngon nổi tiếng phố núi để bạn lựa chọn ăn nhé.

 

3.1. Quán Long

 

Địa chỉ: hẻm 202, lô A16 KOH, Phan Đình Phùng, phường 2, thành phố Đà Lạt.

 

artishotel-Bánh ướt lòng gà long

Nguồn: 123tadi.com

 

Với kinh nghiệm lâu đời, quán Long đã làm nên tên tuổi từ nghề bán bánh ướt lòng gà. Tuy chỉ nằm trong một con hẻm cách trung tâm thành phố khoảng 2km nhưng quán luôn đông khách đến để trải nghiệm và thưởng thức hương vị bánh ướt lòng gà. Là quán ăn lâu năm nên ở đây vẫn mang đến những hương vị rất quen thuộc và gần gũi với rất nhiều người dân Đà Lạt. Không gian quán khá thoải mái cho khoảng 30 người cùng lúc ngồi với đầy đủ tiện nghi mà giá đồ ăn cũng rất bình dân, chỉ 20.000đ – 50.000đ/ phần bánh ướt lòng gà. Với khoảng cách chỉ 3 phút đi xe từ Artis Hotel, hy vọng quán Long sẽ là lựa chọn đúng ý bạn.

 

3.2. Quán Hằng

 

Địa chỉ: 39 Đồng Tâm, phường 4, thành phố Đà Lạt

 

artishotel-Bánh ướt lòng gà hằng

Nguồn: tripzone.vn

 

Thêm một địa chỉ bán bánh ướt lòng gà nổi tiếng tại Đà Lạt đó là quán Hằng. Nằm ở vị trí cách Artis Hotel chưa đến 1km, đây là điểm đến quen thuộc cho người dân và du khách ở Đà Lạt. Thực đơn phục vụ tại đây rất đa dạng và giá cũng chỉ trong khoảng 20.000đ – 50.000đ thôi. Theo đánh giá của nhiều du khách, bánh ướt ở quán mềm mịn, thịt gà thấm gia vị ăn vừa miệng. Nước chấm rất đậm đà, cay cay kích thích vị giác. Đặc biệt quán Hằng còn có phục vụ các món ăn kèm như xắp xắp và món vặt Đà Lạt.

 

3.3. Quán Trang

 

Địa chỉ: 15F Tăng Bạt Hổ, phường 1, thành phố Đà Lạt.

 

artishotel-Bánh ướt lòng gà trang

Nguồn: foody.vn

 

Nhờ ở vị trí trung tâm và cách Artis Hotel tầm 700m nên quán Trang luôn tấp nập khách ra vào, với giá bánh ướt lòng gà ở đây là 35.000đ – 60.000đ/ phần. Quán còn được biết đến nhờ hương vị gia truyền và cách chế biến cầu kỳ. Tất cả đã góp phần làm nên thương hiệu quán ăn ngon truyền thống giữa lòng Đà Lạt.

 

3.4. Quán Chip Chip

 

Địa chỉ: 28 Tăng Bạt Hổ, phường 1, thành phố Đà Lạt.

 

artishotel-Bánh ướt lòng gà chip chip

Nguồn: foody

 

Một quán bánh ướt lòng gà khác là quán Chip Chip cũng rất ngon. Vượt qua đoạn đường 800m từ Artis Hotel là bạn sẽ thấy ngay địa chỉ quen thuộc của bao người dân xứ ngàn hoa. Bánh ướt ở đây có phần dày hơn bánh ở các quán khác nhưng vẫn đậm đà khó quên. Giá chỉ từ 35.000đ là bạn đã có phần bánh ướt lòng gà thơm ngon rồi.

 

3.5. Bánh ướt lòng gà Thảo

 

Địa chỉ: 9 Đồng Tâm, phường 4, thành phố Đà Lạt.

artishotel-Bánh ướt lòng gà thảo

Nguồn: foody

Tuy chỉ kinh doanh gần đây, nhưng quán bánh ướt lòng gà Thảo vẫn là lựa chọn của nhiều người. Bởi lẻ những món ăn ở không kém phần hấp dẫn với mức giá chỉ từ 20.000đ – 40.000đ. Không gian quán rất ấm áp và sạch sẽ, phù hợp cho chúng ta thưởng thức những món ngon bổ dưỡng. Với khoảng cách chưa đầy 800m từ Artis Hotel, quán Thảo hứa hẹn sẽ mang đến nhiều điều thú vị cho du khách gần xa.

 

Bằng hương vị độc đáo của mình, bánh ướt lòng gà đã là cái tên làm nên thương hiệu cho ẩm thực phố núi mộng mơ. Đây cũng là món ăn rất ngon và bổ dưỡng mà lại hợp túi tiền của nhiều gia đình. Chỉ từ 20.000đ là chúng ta có một phần bánh ướt lòng gà nóng hổi, thơm phức rồi. Hãy lên đường đến Đà Lạt để nếm thử món bánh ướt lòng gà nổi tiếng này đi nào.